วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ชัยฏอนกลัวอะไร


ชัยฏอนกลัวอะไร ถอดความจาก อ.มุสตาฟา อยู่เป็นสุข
 
1.    มุสลิมที่มีหัวใจที่สะอาด ทำงานทำความดีด้วยหัวใจที่บริสุทธิ์เพื่ออัลลอฮ์แต่เพียงผู้เดียว (อิคลาส) ไม่อวดอ้างผู้ใด ไม่ทำเพื่อชื่อเสียง ไม่ทำเพื่อการสรรเสริญใดๆ ชัยฏอนไม่กล้ามายุ่งและออกห่าง ทำแต่ของดีๆ เพื่อความบริสุทธิ์ใจ
2.    คนที่อ่านอัลกุรอาน อายะห์กุรซีย์เช้าเย็นและก่อนนอน ซูเราะห์อัลบากอเราะฮ์ ชัยฏอนกลัวและจะหนีไปเลย อัลลอฮ์จะให้มะลักจะลงมาจากฟากฟ้ามาอยู่ใกล้คนที่อ่านซูเราะห์นี้ บ้านควรเป็นบ้านที่อ่านอัลกุรอานสม่ำเสมอ และ ซูเราะห์อัลอิคลาส อัลฟารัค อัลนาส โดยเป่าใส่มือก่อนและอ่านสามซูเราะห์นี้ และขอความคุ้มครองต่ออัลลอฮ์ และดุอาอ์: ลาลิลาฮะอิลลัลลอฮ์ วาหะดาฮุลาชรีกะลัก ละหุลมุล กุวะละหุลฮัมดุ วาฮุวาอะลา กุลลิชัยอิงกอดีล และ ซิกร: ซุบฮานอัลลอฮ์ อัลฮัมดุลิลลา อัลลอฮูเอ๊กแบร์ และขอดุอาอ์ขอให้คนในครอบครัว ขอความคุ้มครองจากอัลลอฮ์
3.    เมื่อแต่งงาน ให้สามีละหมาด ๒ ร็อกกะอัตและให้ภรรยาละหมาดตาม ขอความคุ้มครองต่ออัลลอฮ์
4.    เมื่อเห็นลูกหลานบ้านอื่น หรือเห็นผู้อื่นมีสิ่งที่ดีน่าชื่นชม ป้องกันการอิจฉาด้วย ..มาชาอัลลอฮ์.. ลากูวาตาอิลลาบิลลา.. เมื่อเห็นอะไรที่สวยๆ เพื่อป้องกันใจเราจากความริษยาและความชั่วร้าย
5.    ก่อนร่วมหลับนอนกับภรรยาให้อ่านดุอาอ์
6.    เมื่อเวลาโกรธชัยฏอนจะมาอยู่ด้วย ให้เปลี่ยนอิริยาบทและไปอาบน้ำละหมาด
7.    อย่าอยู่คนเดียว ถ้าต้องอยู่คนเดียวให้อ่านกุรอาน หากใจรู้สึกสับสนให้ดุอาอ์ อาอูซูบิลลาฮิมินิชัยฏอนนิราจีม ผู้ชายให้ละหมาดญามะอะอ์ (ละหมาดกลุ่ม) ส่วนผู้หญิงให้ละหมาดในที่อยู่ของเธอจะดีที่สุด
8.    เวลาทะเลาะกัน ให้พูดเสียงเบาๆ อย่าขึ้นเสียงดัง อย่าตะคอก อย่าด่าและอย่าสาปแช่ง หากคนที่เถียงกันแต่มีใบหน้าที่ยิ้มแย้มและมีคำพูดที่นิ่มนวล จะมีบารอกัตมากมาย
9.    คนที่พูดจาเบาๆ นิ่มนวล อัลลอฮ์จะให้ร่างกายมีสุขภาพที่ดี อวัยวะส่วนใดที่เจ็บอัลลอฮ์จะให้ความเจ็บมันคลายลง
10.                       การทำอิบาดะห์ (การทำดีไปแล้วอัลลอฮ์พึงพอใจ): ด้านร่างกาย ด้วยการละหมาด (อิบาดะห์ละหมาดเป็นอิบาดะห์ที่ดีที่สุด) การทำฮัจจ์ การถือศีลอด, ด้านทรัพย์สิน ด้วยการทำกุรบาน เศาะดาเกาะห์, ด้านหัวใจ ด้วยการนอบน้อมเพื่ออัลลอฮ์ หัวใจที่ถ่อมตน หัวใจรักอัลลอฮ์ รักผู้อื่นเพื่ออัลลอฮ์ หัวใจที่กลับตัว หัวใจที่กลัวอัลลอฮ์ กลัวที่จะฝ่าฝืน และทำประโยชน์เพื่อผู้อื่นเพื่ออัลลอฮ์ หัวใจที่มีความหวัง หัวใจที่มีความระวังในการตกลงไปสู่การทำบาป, ด้านคำพูด การเอาความรู้ไปสอนต่อ ขอดุอาอ์เอาคำพูดของเราเข้าใกล้อัลลอฮ์ เข้าบ้านด้วยการให้สลาม การกอดกันด้วยความรัก การให้ทรัพย์ด้วยความรัก เพื่ออัลลอฮ์

กดลิ้งค์หาความรู้จากอัลกรุอานเพิ่มเติมได้ที่นี่ อินชาอัลลอฮ์

ไม่มีความคิดเห็น: