วันจันทร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ดุอาอ์ การขอพรต่ออัลลอฮ์



ขอให้อยู่ในทางนำ

.... อัลลอฮุมมะฮงดินี วะซัดดิดนี...

โอ้ อัลลอฮ์ โปรดฮิดายะห์ทางนำแก่ข้พระองค์และดลความถูกต้องแด่ข้าพระองค์...

ขอให้เพิ่มพูนความรู้

.... ร็อบบิ ซิดนี อิลมา....

โอ้พระผู้อภิบาลของข้าฯ ขอทรงเพิ่มพูนความรู้แก่ข้าพระองค์ด้วยเถิด...

ขอความดี ๔ ประการ

....อัลลฮุมมะ อัฆนินี บิลอิลมี.... วะซัยยินนี บิลหิลมี.... วะอักริมนี บิตตักวา...
วะญัฆมิลนี บิลอาฟิยะติ....

....โอ้อัลลอฮ์ โปรดบันดาลแก่ข้าฯ  ให้ร่ำรวยในความรู้
ปะดับข้าฯ ด้วยความสุขุม   ให้เกียรติแก่ข้าฯ ด้วยการตักวา
โปรดประทานความงดงามแก่ข้าฯ ด้วยสุขภาพที่ดี....

ขอปรับปรุงสภาพ

ALLAHUMA ASRIHLEE DEENEE, WAWASIALEE DAREE WABARIKLEE FEERISKEE

อัลลอฮุมมะ อัสริฮ.ลี ดีนี วาวัสซิอาลี ดารี วาบาริคลี ฟีริซกี..อามีน

…. โอ้อัลลอฮ์ ขอทรงปรับปรุงการใช้ชีวิตตามศาสนาของข้าพระองค์
ขอทรงโปรดประทานความกว้างขวางแก่ที่บ้านของข้าฯ
และขอทรงโปรดประทาน บารอกัตให้แก่ริซกีของข้าพระองค์ด้วยเถิด....

( แลขอพระองค์ทรงโปรดคุ้มครองริซกีอันพระองค์ทรงประทานให้แก่ข้าพระองค์ให้พ้นจากความชั้วร้ายในทุกหนทางของชัยตอนมารร้ายด้วยเถิด )

*** ก่อนที่จะขอความร่ำรวย และริซกี ควรขอให้ชีวิตได้รับฮิดายะห์ ขอให้หัวใจมีความตักวาและสมบูรณ์ด้วยอีหม่านแห่งมุอ์มินของพระองค์ และขอให้หัวใจมีความใฝ่สูงในการทำความดี ละเว้นและได้รับความคุ้มครองให้ห่างไกลจากการทำชั่วและการตกลงไปสู่โลกที่ชั่ว มีหัวใจที่บริสุทธิ์เพื่อพระองค์ แล้วจึงค่อยขอให้ได้รับริซกีฮาลาลที่เพียงพอแก่การกินดีอยู่ดี และมีความสุข ใช้ริซกีของพระองค์ไปในหนทางของอัลลอฮ์ และอยู่ในความโปรดปรานของพระองค์....

ขอความผาสกในชีวิตคู่ 

....โอ้อัลลอฮ์ ขอพระองค์ทรงโปรดประทานชีวิตคู่ในความรักที่หวานชื่น เป็นที่เบิกบานใจ เป็นที่ชื่นตาชื่นใจของกันและกัน มีความสุขอันอบอุ่นหัวใจ มีความรักให้แก่กันและกันอันอาศัยอยู่ในพระเมตตาของพระองค์ ด้วยความสุข ความสันติ สะดวกสบายและราบรื่น ให้หัวใจรื่นรมณ์ไปกับรอยยิ้มและเสียงหัวเราะที่โอบอุ้มหัวใจของกันและกันให้อิ่มเอมในความรักของพระองค์ที่ทรงประทานให้เป็นริซกีที่แท้จริงของชีวิต มีชีวิตบนความกินดีอยู่ดี บนความมั่งคั่งสมบูรณ์อันอยู่ภายใต้หัวใจที่ได้รับทางนำให้เปี่ยมไปด้วยความสุขและความเพียงพอเพียงกันและกัน ให้หัวใจสองดวงรวมเป็นหนึ่งเดียวด้วยภักดีเฉพาะต่อพระองค์ ขอพระองค์ทรงประทานความสุขอันล้น อันข้าพระองค์ทั้งสองมิเคยพานพบและขอพระองค์ทรงโปรดเปิดให้หัวใจของข้าพระองค์ทั้งสองรับในความอิ่มสมบูรณ์ในความสุขจากพระองค์ ด้วยหัวใจที่อิ่มสุข เบิกบาน สงบสุขสันติ ขอให้ชีวิตของเราทั้งสองจงเปลี่ยนแปลงไปในหนทางที่ดีงามที่งดงามและดำรงค์ความสุขที่เพิ่มพูนในทุกเวลาตราบจนกลับคืนสู่พระองค์ ขอพระองค์ทรงโปรดประสาทพรบารอกัตแห่งรักแท้ให้แก่เวลาอันเป็นฮาลาลของเราอันพระองค์ทรงประทานมาให้แล้วด้วยพระมหาเมตตาแห่งพระผู้เป็นเจ้าด้วยเถิด พระมหาบริสุทธิ์แห่งข้าพระองค์

อามีน...

...จงขอความคุ้มครองจากอัลลอฮ์ จากการลงโทษในหลุมฝังศพ จากความวุ่นวายของการมีชีวิตและการตาย และให้พ้นจากความวุ่นวายของจอมโกหกและบ่าวผู้ชั่วร้ายของพระองค์

...จงขอให้ตนเป็นผู้ที่รีบเร่งในการเชื่อฟังต่ออัลลอฮ์ และเชื่องช้าในการฝ่าฝืนพระองค์

....โอ้อัลลอฮ์ ขอให้ข้าพระองค์จงเป็นผุ้ได้รับความโปรดปรานจากพระองค์ให้เป็นผู้ขวนขวายและสำเร็จในการสั่งสมประกอบการงานที่ดี ที่จะยังถึงซึ่งความสุขเคียงข้างและปลอบโยนข้าพระองค์ให้ผาสุกและร่มเย็นในจิตวิญญาณ ในยามที่ต้องอยู่ในบ้านแห่งความเปล่าเปลี่ยวเดียวดายในโลกหลังความตาย ขอให้บ้านของข้าพระองค์จงเป็นบ้านที่ร่มรื่นและปลอดจากภัยทั้งปวง มีแสงสว่างอันนวลตา และมีสภาพอันเป็นที่ชื่นใจอยู่เสมอ ตราบจนถึงวันกิยามะห์ อามีน....

....โอ้อัลลอฮ์ ขอพระองค์ทรงโปรดประทานทางนำแก่ชีวิตของข้าพระองค์ไปสู่การมีวิญญาณที่บริสุทธิ์ ได้รับชัยชนะเหนือซาตานแห่งอารมณ์ใฝ่ต่ำโดยง่ายและสะดวก ราบรื่น สง่างาม ด้วยรอมัตแห่งอัลลอฮ์

....ขอให้ข้าพระองค์ปราศจากความสะเทือนหวั่นไหวไปกับหนทางที่นำไปสู่การหลงผิดที่มิใช่หนทางของอัลลอฮ์

....ขอให้อีหม่านของข้าพระองค์มั่นคงและวิญญาณของข้าพระองค์มุ่งเข้าสู่เสถียรภาพอันบริสุทธิ์แห่งพระผู้เป็นเจ้าโดยฝ่ายเดียวด้วยเถิด

....ขอให้ข้าพระองค์จงเป็นผู้ที่มีความรอบรู้ที่สมบูรณ์ในการบริหารจัดการชีวิตด้วยความสมดุล และจงเป็นผู้ที่หัวใจเปี่ยมสุขด้วยความใจบุญ

....ขอให้ข้าพระองค์จงเป็นผู้ได้รับนิยมัตแห่งความสวยงามที่เพรียบพร้อมและสง่างาม เป็นผู้ที่มีจิตใจเมตตา เป็นผู้ที่มีวิทยปัญญาเต็มเปี่ยม เป็นผู้มีความยุติธรรมและมีความรู้อันครอบคลุม มีหัวใจที่เต็มเปี่ยมด้วย มีซาน (ความสมดุล)

..ขอให้ชีวิตข้าปราศจากการหลงลืมในความตาย และหมดสิ้นความประมาทในชีวิต อย่างราบรื่นโดยสะดวก

..ขอให้ชีวิตของข้พระองค์ ได้รับการต้อนรับจากผืนแผ่นดินของพระองค์อย่างอบอุ่นและรื่นรมณ์ด้วยความสุขอันจีรัง ขอสถานที่อันมีแสงนวลตาหัวใจที่ชื่นบาน

..ขอความคุ้มครองจากความมึนงง หลงลืม และการตกอยู่ในความหลงที่มืดมนอลกาล อันเป็นสภาพแห่งความอับจนทางวิญญาณยิ่ง ด้วยความแช่มชื่น เย็นใจ อบอุ่น มีสติที่มั่นคง เฉียบคมและหลักแหลม อันเป็นสภาพที่เปี่ยมสุขชื่นใจของวิญญาณยิ่งด้วยเถิด

..ขอให้เป็นผู้ที่รักในการประกอบอามัลที่ดีงามและเป็นเหตุแห่งความเปี่ยมสุขทั้งปวง

..ขอให้เป็นผู้ไม่รู้เบื่อการประกอบอิบาดะอ์ซอและห์ถวายแด่พระองค์

..ขอให้หัวใจแห่งข้า เป็นคลังปัญญาและความดีงามทั้งปวง

..ขอให้เป็นผู้แตกฉานในธรรมแห่งสัตตบุรุษ และสามารถถ่ายทอดได้โดยสะดวกราบรื่น ง่ายต่อความเข้าใจของผู้รับที่เหมาะสม และได้รับคุณประโยชน์ทั้งสองฝ่าย

..ขอให้ข้าพระองค์เป็นผู้ที่เหมาะสมและควรเอาไว้ให้รักด้วยความเมตตาที่อบอุ่น และยังความผาสุขในหัวใจของผู้ที่ได้รักข้าพระองค์ด้วยความรักของพระองค์ ด้วยความสุข สมบูรณ์ และสมดุลอันจีรัง

ซิกรปลดหนี้

....อัลลอฮุมมักฟินี บิ หะลาลิกะ อัน หะรอมิกวะ อัฆนินี บิ ฟัฎลิกะ อัมมัน สิวาก...

....โอ้อัลลอฮ์ ขอทรงโปรดทำให้สิ่งที่หะลาลของพระองค์เพียงพอแก่ข้าพระองค์ ทดแทนจากสิ่งที่หะรอมของพระองค์ และขอทรงโปรดทำให้ข้าพระองค์ร่ำรวยด้วยหัวใจที่พอเพียงด้วยริวกีอันประเสริฐของพระองค์ จากการที่ต้องพึ่งผู้อื่นนอกเหนือไปจากพระองค์ด้วยเถิด อามีน....

ดุอาอ์ดื่มนมก่อนนอน

เป็นซุนนะ นมผสมน้ำผึ้ง ( นมแพะดีกว่านมวัว )

....โอ้อัลลอฮ์ ขอพระองค์ทรงโปรดประทานบารอกัตให้แก่นมที่ข้าพระองค์ได้ดื่ม และขอพระองค์ทรงเพิ่มพูนสิ่งที่เราได้ดื่มด้วยเถิด...

ความมืดมีอยู่ ๕ อย่างที่ควรห่างไกล..

๑.     ความรักต่อโลก เป็นความมืด แสงสว่างของมันคือ การตักวา
๒.     การกระทำบาปเป็นความมืด  แสงสว่างของมันคือการสารภาพผิด
๓.     ชีวิตในหลุมศพเป็นความมืด   แสงสว่างของมันคือ ลาอิลาฮ อิลลัลลอฮ์
๔.     ชีวิตในโลกหน้าคือความมืด  แสงสว่างของมันคือการประกอบคุณงามความดี
๕.     สะพาน ซิร็อตคือความมืด    แสงสว่างของมันคือการศรัทธาอย่างมั่นคง

ไม่มีความคิดเห็น: